Chữa khỏi bệnh mất ngủ bằng là vông

Cây vông nem là loài cây không còn quá xa lạ với những người ở vùng quê bắc bộ ở nước ta. Người ta thường sử dụng lá vông để tắm cho trẻ nhỏ để trị nóng trong, rôm xảy. Song, những bài thuốc dùng lá vông trị chứng mất ngủ vẫn còn khá ít người biết đến.

Cây vông thường có độ cao từ 10 – 20 m, thân cứng, có gai ngắn. Lá vông thì có hình giống như cánh quạt, gồm có 3 lá trong 1 chét lá, mỗi lá lại có kích thước khác. Quả và hoa mọc thành từng chùm.
Những bài thuốc trong Đông y thường sử dụng lá vông để chữa những chứng mất ngủ, tâm thần bất an, cao huyết áp, bệnh trĩ, chứng đau đầu...

Những bài thuốc sử dụng lá vông trị chứng mất ngủ

- Cách 1: Bạn cần chuẩn bị lá vông tươi khoảng 10 lá, nên lựa loại lá bánh tẻ, đem về rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Có thể ngâm với 1 chút nước muối để khử vi khuẩn thì càng tốt. Sau đó vò qua rồi cho vào nồi cơm hấp. Nên ăn lá vông này trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé.
chữa mất ngủ bằng lá vông
- Cách 2: Bạn cũng chọn 10 lá vông bánh tẻ, để thuốc có tác dụng cao hơn nhé. Chỉ cần rửa sạch, phơi khô tiếp đến mang đi cắt nhỏ rồi sắc với khoảng 200ml nước, đun đến khi còn khoảng 50ml nước thì uống vào lúc trước khi đi ngủ. Cơn buồn ngủ sẽ sớm tìm đến bạn và giúp bạn ngủ ngon hơn đấy nhé.
- Cách 3: Bạn có thể dùng lá vông, kết hợp với lá dâu tằm non và hoa thiên lý nấu canh ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ ngon hơn đấy nhé.
- Cách 4: Lá vông, hoa thiên lý và rau diếp cá sẽ là món canh chữa bệnh mất ngủ cho bạn hiệu quả chỉ sau 1 tuần dùng thôi nhé.
- Cách 5: Bạn chỉ cần chuẩn bị táo nhân, hạt sen còn nguyên tâm kết hợp cùng lá vông sẽ giúp mất ngủ của bạn giã từ bạn ngay sau khi dùng chúng 1 tuần đấy nhé. Có thể thêm một vài bông hoa nhài vào để thưởng thức như một thứ trà đầy tao nhã nhé. Nó sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và thoải mái tinh thần, tập trung làm việc.
Các bài thuốc sử dụng lá vông trị chứng bệnh mất ngủ đã đc giới thiệu tại bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị căn bệnh này mà ko cần phải không yên lòng về tác dụng phụ đâu nhé. Bởi lá vông rất lành tính và các loài thảo dược kết hợp với nó thì cũng có sẵn trong tự nhiên, không chữa bất kỳ một thành phần hóa học nguy hiểm nào nên tuyệt đối an toàn khi dùng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng thử những bài thuốc này mà không lo mất ngủ tái phát và hành hạ bạn nhé.
Share on Google Plus

About trendgroup

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét