Mẹo chữa đau đầu bằng tỏi cho hiệu quả bất ngờ

Mẹo chữa trị đau nhức đầu bằng tỏi dưới đây sẽ khiến bạn hết sức kinh ngạc vì tác dụng mà nó mang lại. Đây là bài thuốc trị đau nhức đầu hết sức đơn giản, an toàn và cho tính hiệu quả cao. Cùng tham khảo chi tiết mẹo trị đau đầu bằng tỏi qua bài viết này:

Nguyên nhân khiến bạn mắc chứng đau đầu

Trước khi tìm hiểu về mẹo điều trị đau đầu bằng tỏi thì chúng ta hãy cùng nghiên cứu lý do xảy ra bệnh đau đầu trước, vì nếu biết lý do việc chữa trị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có 5 nguyên nhân chính, cụ thể:

  1. Do thói quen sinh hoạt không, có khả năng từ việc thiếu ngủ thường xuyên, ngủ ko sâu giấc, hay bị tỉnh giấc lúc nửa đêm.
  2. Do căng thẳng, stress từ công việc, áp lực cuộc sống, gia đình dẫn đến ức chế thần kinh khiến hình thành nên bệnh đau đầu (Đây là biểu hiện đau đầu căng cơ).
  3. Do sử dụng các chât kích thích có hại đến sức khỏe như: bia, rượu, thuốc lá hay uống nhiều cafe....
  4. Do di truyền.
  5. Do ko gian, môi trường làm việc: môi trường làm việc quá ngột ngạt, bí bách là lý do chủ yếu sinh ra nên biểu hiện nhức đầu.
  6. Mẹo chữa trị đau đầu bằng tỏi đơn giản hiệu quả

    Trị đau đầu bằng tỏi là một mẹo trong dân gian được rất nhiều người áp dụng vì tính đơn giản nhưng thành công mà nó mang lại. Tỏi là một loại cây, một loại gia vị rât quen thuộc đối với đối tượng dân Việt Nam chúng ta, ngoài ra tỏi còn được biết tới là phương thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Từ lâu, đối tượng dân đã truyền tay nhau những phương hướng sử dụng tỏi để chữa những bệnh như dịch tả, bệnh lao,... Đặc biệt hơn, đối tượng ta còn phát hiện ra tỏi khả năng được dùng như một chât khử trùng, làm sạch và sát khuẩn, đồng thời chữa lành vết thương rất thành công.

    Cụ thể cách chữa trị đau nhức đầu bằng tỏi:

    1. Nhét tỏi vào tai trị đau nhức đầu: bạn bóc một tép tỏi ước lượng vừa đủ với lỗ tai (hoặc kích thước như tai nghe nhạc) sau đó nhét chúng vào lỗ tai. Với mẹo trị đau đầu bằng tỏi này này sẽ giúp bạn giảm được cảm giác đau đầu nhanh chóng chỉ sau vài phút. Sức nóng từ tỏi sẽ giúp cho đầu óc bạn được thoải mái và thư giãn.

    2. Hoặc như Cách một nhưng để tỏi qua đêm. Với cách này sẽ giúp cơn nhức đầu của bạn dịu hẳn vào sáng ngày hôm sau.

    Các tác dụng chữa bệnh khác từ tỏi

    Ngoài việc sử dụng để chữa trị chứng đau nhức đầu, tỏi còn có khả năng được dùng để điều trị nhiều bệnh khác và cũng cho tác dụng khá thành công. Như là:

    Sử dụng tỏi để hạ thân nhiệt

    Trường hợp bạn đang bị sốt, có khả năng dùng tỏi thái lát mỏng ngâm với giấm táo, sau đó dùng hỗn hợp thuốc này để xoa đều lên tay và áp vào lòng bàn chân và tai của trẻ. Hỗn hợp tỏi ngâm cùng giấm táo này sẽ giúp trẻ hạ sốt và cảm thấy dễ chịu hơn.

    Sử dụng tỏi để chữa trị ho

    Nếu bạn đang bị ho thì hãy lấy khoảng vài ba cụ tỏi sau đó lột sạch vỏ, thái nhỏ, cho vào một chiếc bát, cho mật ong vào. Sau đó đậy bát bằng một tấm giấy bạc hay một chiếc đĩa và để qua đêm.

    Với hỗn hợp này bạn cứ mỗi 2 giờ lại ngậm 1 thìa hỗn hợp thì sẽ giúp tình trạng ho giảm bớt đi.

    Trên đây là phương pháp điều trị nhức đầu bằng tỏi cực kỳ hiệu quả mà bạn có khả năng tham khảo, bên cạnh đó bạn cũng đừng quên phải tăng cường ăn uống và nghỉ dưỡng thích hợp để có sức đề kháng chống lại những bệnh tật. Hiện nay có nhiều chứng bệnh đau nhức đầu mạn tính khó chữa trị như: nhức nửa đầu, đau đầu do thiếu máu não… Nếu như biểu hiện đau nhức đầu của bạn kéo dài và nguy hiểm thì bạn nên đi khám để xác định đúng biểu hiện của mình và có phương pháp chữa trị phù hợp. Để kiểm soát cơn đau đầu do các chứng bệnh nhức đầu mạn tính, những chuyên gia khuyên sử dụng các loại thảo dược như Ginkgo biloba, Feverfew… do tính tốt nhất và an toàn hơn so với những loại thuốc tây.

    Từ khóa liên quan trong bài:

    • tỏi chữa đau đầu
    • chữa đau đầu bằng tỏi
    • đau đầu nhét tỏi vào tai
    • tỏi trị đau đầu
    • cách chữa đau đầu bằng tỏi
    • mẹo chữa đau đầu bằng tỏi
    • nhét tỏi vào tai trị đau đầu
    • trị đau đầu bằng tỏi
    • cách trị đau đầu bằng tỏi
    • trị nhức đầu bằng tỏi
Share on Google Plus

About trendgroup

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét