Bài thuốc dân gian chữa đau đầu bằng lá ngải cứu

Phương pháp chữa nhức đàu bằng ngải cứu đc đánh giá là bài thuốc dân gian có tác dụng vô cùng hiệu quả. Chỉ với một ít lá ngải cứu, ko tốn yếu tiền bạc, cùng với các thứ có sẵn trong nhà là bạn khả năng có một món ăn ngon – một bài thuốc điều trị đau nhức đầu hiệu quả.
Giới thiệu cây ngải cứu
Trong dân gian ngải cứu có rất nhiều tên gọi khác nhau, ví như: cây thuốc cứu, cây ngải điệp hay cẩy thuốc cao,... Ngải cứu có mùi thơm nhẹ và vị hơi đắng. Trong ngải cứu chứa nhiều tinh dầu, trọng yếu là cineol và athuyon có tác dụng kháng viêm – kháng khuẩn cực tốt.
Ngoài việc là thực phẩm trong những bữa ăn, ngải cứu còn có tác dụng chữa những bệnh thành công như: điều trị nhức lưng, chữa mụn, điều hòa khí huyết, điều kinh, an thai,...
Giới thiệu những bài thuốc chữa trị đau nhức đầu bằng lá ngải cứu
Điều trị đau đầu bằng ngải cứu kết hợp với vị thuốc khuynh điệp
Nguyên liệu: 100g lá ngải cứu, 100g lá tía tô, 100g lá tần dầy, 50g lá sả.
Thực hiện:
  • Rửa sạch ngải cứu và khuynh diệp, sau đó cho vào nồi. Thêm 1 lít nước lọc đun cho đến khi nước còn bằng một nửa là đc.
  • Chắt lấy nước cốt và uống. Uống trong vòng từ 3-5 ngày để chữa nhức đầu, nhức cổ họng và cảm cúm.
  • Ngải cứu trị đau đầu, cảm cúm, ho bằng phương hướng xông hơi
    Xông hơi là phương hướng trị bệnh phổ biến của người dân Việt Nam chúng ta. Bằng biện pháp kết hợp và sử dụng những loại thảo dược có ngay trong vườn đun nóng lên và xông hơi sẽ cho tác dụng giảm nhức nhanh chóng.
    * Nguyên liệu: Lá ngải cứu, lá khuynh diệp, lá bưởi, lá sả...
    * Cách thực hiện: phần trăm 3:1:1, đun sôi 1 lít nước với tất cả thảo dược trên, để sôi khoảng 20 phút là đc. Dùng xông hơi trong 15-20 phút. Hiệu quả chữa bệnh có thấy rõ ngay trong lần xông hơi đầu tiên.
    Hoặc nếu bạn có điều kiện có thể cho thêm các loại lá thuốc thông thường như cúc tần, tía tô, lá xả, nhánh gừng, lá ổi, lá lốt, lá tre…
    Điều trị đau nhức đầu băng ngải cứu với món ăn: trứng rán ngải cứu
    Trứng rán ngải cứu là một món ăn quen thuộc. Nhưng ko những vậy, món ăn này còn đc biết đến như là một bài thuốc trị đau nhức đầu cực kỳ hiệu quả.
    * Nguyên liệu: lá ngải cứu, trứng gà, gia vị.
    * Cách thực hiện: rửa sạch lá ngải cứu rồi thái nhỏ hoặc giã nát, trộn đều với 2 quả trứng, thêm gia vị rồi đem rán để ăn.
    Hoặc với cách thứ 2 tương tự như cách 1 nhưng ko sử dụng dầu mỡ để rán mà thay vào đó là là chuối. Lưu ý: ăn trong khi còn nóng.
    Mỗi ngày ăn 1 lần trong buổi sáng hoặc tối. Ẳn liên tục từ 7 tới 10 ngày. Hoặc 10 ngày/ tháng sẽ cho tác dụng lưu thông máu tương đối tốt.
    Ngải cứu chữa trị đau nhức đầu kết hợp với mật ong
    Lá ngải cứu rửa sạch và giã nát để lấy nước cốt. Cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước lá và uống. Uống mỗi ngày và trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng điều trị khỏi các cơn đau nhức đầu thường gặp.
    Trên đây là những món ăn, bài thuốc chữa đau đầu bằng ngải cứu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để điều trị chứng đau đầu của mình. Hy vọng chứng đau đầu của bạn sớm hết.
    Từ khóa liên quan:
    • cách chữa đau đầu bằng ngải cứu
    • ngải cứu chữa đau đầu
    • chữa đau đầu bằng ngải cứu
    • hơ ngải cứu chữa đau đầu
    • chữa đau đầu bằng lá ngải cứu
    • ngải cứu trị đau đầu
    • lá ngải cứu chữa đau đầu
Share on Google Plus

About trendgroup

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét